LogoThe InsightInsight for a better life.

นักวิเคราะห์แนะลงทุนทองคำชดเชยภาวะเงินเฟ้อ

แมตต์ ริชาร์ดสัน บรรณาธิการบริหาร Manage Your Money ของ CBSNews.com เขียนบทความมองถึงสถานการณ์อัตราเงินเฟ้อที่กำลังลดลง ทำให้มองว่าอัตราดอกเบี้ยก็อาจมีความเคลื่อนไหวในไม่ช้าเช่นกัน

 
20
นักวิเคราะห์แนะลงทุนทองคำชดเชยภาวะเงินเฟ้อ

ขอบคุณภาพจาก IRNA English

แมตต์ ริชาร์ดสัน บรรณาธิการบริหาร Manage Your Money ของ CBSNews.com เขียนบทความมองถึงสถานการณ์อัตราเงินเฟ้อที่กำลังลดลง ทำให้มองว่าอัตราดอกเบี้ยก็อาจมีความเคลื่อนไหวในไม่ช้าเช่นกัน

หลังจากที่สำนักสถิติแรงงานเผยแพร่รายงานที่แสดงอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในเดือนพฤษภาคม (2024) เป็นเดือนที่สองติดต่อกัน และธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟด เลือกที่จะคงอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางไว้เท่าเดิม แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังไม่ถึงเป้าหมายร้อยละ 2 ของเฟด แต่การปรับลดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องถือเป็นข่าวดีสำหรับเศรษฐกิจและผู้กู้ที่ต้องเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักลงทุนหลายๆ คนหันมาใช้สินทรัพย์ทางเลือก เช่น ทองคำ เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อและเป็นช่องทางในการกระจายพอร์ตการลงทุนให้ดีขึ้น โลหะมีค่ายังคงคุ้มค่าที่จะลงทุนเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดน้อยลงหรือไม่? หรือนักลงทุนจะได้รับบริการที่ดีกว่าโดยการมองหาการลงทุนทางเลือก?

มีกรณีที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนในทองคำในขณะนี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเย็นลงแล้วก็ตาม แต่เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ นักลงทุนจะต้องดำเนินการลงทุนทองคำอย่างมีกลยุทธ์ในตอนนี้ ผ่านการลงทุนทองคำเพื่อชดเชยภาวะเงินเฟ้อที่ควรพิจารณาเมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง

1.รับการลงทุน
ในขณะที่ราคาของโลหะพุ่งสูงขึ้นในปี 2024 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผู้มีโอกาสเป็นนักลงทุนมีจุดเริ่มต้นที่ดีกว่าที่พวกเขาอาจได้รับหากพวกเขาแสดงก่อนหน้านี้ ราคาดังกล่าวอาจลดลงอีกเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนบางรายพิจารณาการลงทุนในสินทรัพย์ที่อาจเป็นที่รู้จักมากที่สุดในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

เมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง การแข่งขันก็อาจลดลงเช่นกัน ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยากในการลงทุนในสินทรัพย์ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 ปีเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว และเนื่องจากมีบริษัททองคำชั้นนำมากมายให้เลือกทางออนไลน์ ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายในตอนนี้

2.ลงทุนต่อไป
แม้ว่าผู้เริ่มต้นอาจจะสามารถลงทุนในทองคำได้ในราคาที่เหมาะสมในตอนนี้ แต่ประโยชน์หลักๆ จะมาจากการลงทุนในโลหะมีค่าในระยะยาว แม้ว่ากิจกรรมด้านราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้อาจทำให้บางคนสามารถทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็เป็นเครื่องปกป้องรายได้มากกว่าเครื่องสร้างรายได้

เพื่อให้การลงทุนสร้างรายได้ คุณจะต้องซื้อตอนนี้และลงทุนต่อไปเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปีต่อ ๆ ไป อัตราเงินเฟ้อส่วนใหญ่เป็นวัฏจักร ดังนั้น การลงทุนในทองคำวันนี้ จะเพิ่มความคุ้มครองให้กับพอร์ตการลงทุนของคุณในเดือนนี้ (มิ.ย.2024) ก่อนที่เศรษฐกิจจะตกต่ำ และในอนาคตคุณอาจขายได้ในราคาที่สูงกว่านี้มากหากคุณเข้าออกอย่างรวดเร็วในปีนี้

3.เลือกประเภทที่เหมาะสม
ทองคำไม่ได้มาแค่ในรูปแบบเครื่องประดับหรือเป็นแท่งและเหรียญเท่านั้น มีหลายประเภทให้เลือก ตั้งแต่IRA ทองคำไปจนถึงETF ทองคำ ไป จนถึง ฟิวเจอร์สทองคำหุ้นและอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ใช่ทุกตัวเลือก (หรือส่วนใหญ่) ที่จะเหมาะกับคุณ หากคุณกำลังมองหาทองคำที่สามารถปกป้องความผันผวนของหุ้นและพันธบัตรได้ ก็มีประเภทการลงทุนทองคำบางประเภทที่คุณควรหลีกเลี่ยง เว้นแต่คุณจะเป็นนักลงทุนที่เชี่ยวชาญและเต็มใจที่จะเสี่ยง

เมื่ออัตราเงินเฟ้อเย็นลง สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงผลกระทบแต่ละอย่างของการระบายความร้อนแรงที่จะมีต่อทองคำแต่ละประเภทที่กล่าวมาข้างต้น ดังนั้นใช้เวลาในการวิจัยของคุณเพื่อเลือกประเภทที่เหมาะสม หากคุณไม่ทำ ประโยชน์ที่คุณคิดว่าจะเพิ่มให้กับพอร์ตของคุณอาจส่งผลเสียอย่างรวดเร็วแทน

อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงอาจทำให้นักลงทุนบางรายต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทองคำยังไม่มีส่วนในพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย นักลงทุนจำเป็นต้องมีความรอบคอบมากขึ้นอีกเล็กน้อยในการดำเนินการกับโลหะในการลงทุนตอนนี้ แต่การลงทุนต่อไปเป็นระยะเวลานานขึ้น การเลือกประเภทที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออาจส่งผลต่อการลงทุนทองคำประเภทต่างๆ ในรูปแบบที่แตกต่างกัน

สุดท้ายนี้ นักลงทุนควรยึดติดกับคำแนะนำแบบดั้งเดิมในการจำกัดทองคำไว้ที่ร้อยละ 10 หรือน้อยกว่าของพอร์ตโฟลิโอของตนเพื่อให้สินทรัพย์อื่นๆ มีสถานะที่ดีขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากสิ่งที่อาจช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น

IMCT News

ที่มา https://www.cbsnews.com/news/gold-investing-moves-to-make-with-inflation-cooling/

t
WRITTEN BY

tannysoft

อัพเดตข่าวสารจากเรา

รับข่าวสารจาก The Insight ผ่านอีเมลของท่านได้ตลอดเวลา โดยสามารถยกเลิกได้ในภายหลัง

🧬 ช่องทาง​โซเชียลของเรา