LogoThe InsightInsight for a better life.

อังกฤษประชุมฉุกเฉิน หลังเรือดำน้ำรัสเซียโผล่สกอตแลนด์

นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้รับข้อมูลลับสุดยอด หลังมีการตรวจพบเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของรัสเซีย

 
51
อังกฤษประชุมฉุกเฉิน หลังเรือดำน้ำรัสเซียโผล่สกอตแลนด์

อังกฤษประชุมฉุกเฉิน หลังเรือดำน้ำรัสเซียโผล่สกอตแลนด์
ขอบคุณภาพจาก RT
17.06.2024
นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้รับข้อมูลลับสุดยอด หลังมีการตรวจพบเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของรัสเซีย นอกชายฝั่งสกอตแลนด์ เหตุเกิดขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย ให้คำมั่นว่าจะลงโทษชาติตะวันตกที่มอบขีปนาวุธพิสัยไกลให้ยูเครน และใช้เงินกู้มูลค่า 4 หมื่นล้านปอนด์ (1.8 ล้านล้านบาท) โดยเอามาจากทรัพย์สินที่ถูกอายัดของรัสเซีย

Kazan ซึ่งเป็นเรือดำน้ำที่ทันสมัยของรัสเซีย ถูกตรวจพบเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2024 หลังจากเครื่องบินต่อต้านเรือดำน้ำ RAF Poseidon P8 ได้ทิ้งทุ่นโซนาร์ ที่ใช้ในการตรวจจับสัญญาณใต้น้ำ เพื่อติดตามปฏิบัติการในทะเลลึก

เครื่องบินลาดตระเวนทางทะเลของกองทัพอากาศอังกฤษ (RAF) ติดตามเรือดำน้ำดังกล่าว ขณะที่มุ่งหน้าไปทางชายฝั่งตะวันตกของไอร์แลนด์สู่สกอตแลนด์ โดยแล่นผ่านใกล้กับฐานทัพเรือเดินสมุทรนิวเคลียร์ของอังกฤษที่ Faslane ผู้บัญชาการกองทัพอังกฤษกังวลว่า เรือดำน้ำรัสเซียขนาด 13,800 ตันลำนี้กำลังไล่หาจุดอ่อนบริเวณสุดเขตแนวรบของนาโต้

เอ็กซ์เพรส เผยว่า ข่าวการตรวจพบเรือดำน้ำรัสเซีย ถูกส่งผ่านไปยังกองบัญชาการร่วมถาวรที่ Northwood และทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ ได้รับแจ้งแล้ว

มีการคาดการณ์ว่า เรือดำน้ำ Kazan ของรัสเซีย จะมุ่งหน้าไปยังเวเนซุเอลา ก่อนที่จะไปจอดที่กายอานา ซึ่งเป็นประเทศสมาชิกในเครือจักรภพ ที่เรือตรวจการณ์ HMS Trent ของกองทัพเรืออังกฤษเพิ่งถูกส่งไปประจำการที่นั่น เพื่อแสดงพลังสนับสนุนการต่อต้านการรุกรานตามแนวพรมแดนที่เพิ่มมากขึ้น จากเวเนซุเอลา ที่รัสเซียหนุนอยู่

การส่งเรือดำน้ำไปครั้งนี้เป็นการตอบโต้ของประธานาธิบดีรัสเซีย ซึ่งขุ่นเคืองต่อการส่งมอบระบบขีปนาวุธโจมตีทางยุทธวิธีพิสัยไกล หรือ ATACMS ของกองทัพสหรัฐฯให้กับยูเครนรวมถึงการให้เงินกู้ด้วย

ทูตสหรัฐฯประจำนาโต้ กล่าวว่า สหรัฐฯอาจทบทวนนโยบายที่ไม่อนุญาตให้ใช้ขีปนาวุธ ATACMS โจมตีเข้าไปในผืนแผ่นดินรัสเซีย โดยเสริมว่า สหรัฐฯ จะยังคงประเมินสถานการณ์และปรับตัวตามสถานการณ์ยูเครน

By IMCT NEWS
อ้างอิงจาก: https://www.express.co.uk/news/world/1911666/russian-submarine-spotted-scotland

t
WRITTEN BY

tannysoft

อัพเดตข่าวสารจากเรา

รับข่าวสารจาก The Insight ผ่านอีเมลของท่านได้ตลอดเวลา โดยสามารถยกเลิกได้ในภายหลัง

🧬 ช่องทาง​โซเชียลของเรา